Kể về một chuyến ra thành phố ngắn hay

Các em đang tìm kiếm tư liệu tham khảo cho đề bài kể về một chuyến ra thành phố, dưới đây sẽ là bài văn mẫu ngắn hay do dafulbrightteachers.org sưu tầm sẽ giúp học sinh chuẩn bị đầy đủ kiến thức để thực hiện bài tập làm văn chuẩn, điểm cao.

Kể về một chuyến ra thành phố

Kể về một chuyến ra thành phố (hình minh họa).

Đề bài: Kể về một chuyến ra thành phố Đà Lạt

Từ lâu em đã ao ước đến một lần đến Đà Lạt thành phố ngàn hoa, trong dịp hè vừa rồi mong ước đó đã thành sự thật. Đồng hành trong chuyến đi lần này đó là bố em.

Trước ngày đi khoảng một ngày ba em chuẩn bị mọi thứ cần thiết như đồ đạc, máy ảnh, thức ăn… Chuyến đi lần này do tour du lịch tổ chức, trên xe khoảng 30 người vừa đủ chiếc xe khách. Tiếng còi báo hiệu xe chuyển bánh. Từng khung cảnh quen thuộc dần lướt qua, em ngồi gần cửa sổ nên thích ngắm phong cảnh hai bên đường. Chỉ khoảng 3 tiếng xe đã tới ngã ba đi Đà Lạt, trước mắt em đó là màu xanh những rừng cao su nối dài mãi tưởng như không có điểm dừng. Xe bắt đầu thay đổi độ cao đột ngột do phải di chuyển trên đèo dốc liên tục, tài xế chạy chậm rất cẩn thận quan sát mọi thứ phí trước, em thấy rất sợ khi một bên là núi, bên kia là vực thẳm nhưng đã được bố khuyên nên nghỉ ngơi lấy sức.

Đầu giờ chiều xe đi đến thành phố Đà Lạt. Xa xa xuất hiện khung cảnh thiên nhiên đẹp với những đồi thông nối tiếp nhau. Tài xế ngừng xe để du khách khám phá thác Pren hùng vĩ, thác vào mùa mưa nên nước trắng xóa. Tiếng thác đổ ào ào bọt tung trắng xóa. Chiếc xe tiếp tục di chuyển đến trung tâm thành phố, hai bên đường rất nhiều cây xanh và những ngôi nhà kiến trúc cổ.

Chỉ khoảng 30 phút là xe đậu trước khách sạn, nghỉ ngơi xong, em và bố cùng ăn, bữa ăn tại đây rất ngon chắc hẳn vì đói bụng. Ăn xong em và bố đi tham quan cảnh đẹp của Đà Lạt như hồ Xuân Hương, đồi Cù, thung lũng Tình Yêu, thiền viện Trúc Lâm… mỗi cảnh đẹp đều có những nét đặc trưng riêng mà chỉ Đà Lạt mới có. Em không quên chụp ảnh để lưu giữ lại những kỉ niệm khó quên trong chuyến đi này.

Tiếp đến em và bố đến tham quan công viên thành phố, ngắm chim, ngắm thú, chụp ảnh. Địa điểm chợ Đà Lạt không thể bỏ qua với nhiều loài hoa đặc trưng: hồng vàng, lay-ơn, thược dược, phong lan… Trái cây đa dạng và cực kỳ ngon như mận, dâu tây, cam, nho, táo…bố em có mua một số loại trái cây về làm quà cho bạn bè và người thân.

Hai ngày trôi qua thật nhanh, mặc dù em còn muốn khám phá nhiều thứ từ thiên nhiên và con người nơi đây nhưng thật tiếc là thời gian đã hết. Chuyến xe khởi hành quay trở về trong sự tiếc nuối của em, hẹn gặp lại Đà Lạt mộng mơ trong lần sau nhé.

Mong ước của em đã thành hiện thực, Đà Lạt thật đẹp và mộng mơ như những gì em đã được nghe, em đã khám phá thêm nhiều cảnh đẹp tại Đà Lạt cũng như con người nơi này rất thân thiện, gần gũi.

Xem thêm >>>Văn mẫu lớp 6: Kể về một chuyến ra thành phố (Dàn ý + 7 mẫu)

Kể về một chuyến ra thành phố Đà Nẵng

Trong năm học vừa qua, em đạt học sinh giỏi vì vậy được ba cho đi thăm thành phố Đà Nẵng trong vòng 5 ngày. Đến thăm thành phố xinh đẹp này là mong muốn từ lâu của em.

Để chuẩn bị cho chuyến đi ba em đặt mua vé máy bay từ mấy hôm trước và đặt phòng tại khách sạn Đà Nẵng. Sáng chủ nhật, đúng 5h30 sáng máy bay cất cánh đến thành phố Đà Nẵng. Em rất thích ngắm cảnh nên được ngồi gần cửa sổ. Nhìn trên cao chỉ thấy nhà cửa và mây trắng bay bồng bềnh.

Đúng 7h sáng em có mặt tại Đà Nẵng, thành phố đáng sống nhất Việt Nam. Thời tiết mùa hè khá oi bức và nhiều nắng. Cả ngày đầu tiên em và ba vòng quanh thành phố Đà Nẵng thăm nhiều địa điểm xinh đẹp và nổi tiếng.

Tối đến ba cùng với em thưởng thức ẩm thực tại đây và ngắm cầu sông Hàn, cây cầu thật xinh đẹp với đèn điện nhiều màu, nhìn từ xa rất lung linh. Ngày hôm sau em cùng ba đi thăm các danh lam thắng cảnh như khu du lịch sinh thái Bà Nà – Suối Mơ, Ngũ Hành Sơn,…đều rất đẹp và hoang sơ.

Em còn được ghé thăm bán đảo Sơn Trà, di chuyển thời gian chỉ mất mười phút đi xe máy. Con đường được trải nhựa hai bên đường xanh mát, rời xa thành phố khung cảnh thiên nhiên hiện ra và thơ mộng, yên bình đến lạ kỳ.

Em còn được ngắm cảnh ở cây cầu Trần Thị Lý với nhiều màu sắc lung linh trong đêm, cây cầu dây võng Thuận Phước dài ơi là dài và cao. Đừng trên cao ngắm nhìn cả một khoảng rộng của thành phố về đêm thật đẹp.

Đến Đà Nẵng không quên ngắm cảnh bình mình và những con sóng rì rào của biển. Mùa hè có nhiều người đi tắm biển, nhất là chiều tối. Các bãi tắm đều đông nghịt người khiến các chú cứu hộ thường xuyên làm việc vất vả.

Đã qua 5 ngày khám phá thành phố Đà Nẵng, đến lúc phải tạm biệt thành phố Đà Nẵng thân yêu, ba và em đã mua quà lưu niệm nhỏ xinh cho mẹ và người thân. Chào tạm biệt nơi này và hẹn một ngày không xa em sẽ trở lại.

Chúng tôi vừa giới thiệu 2 bài kể về một chuyến ra thành phố Đà Lạt và Đà Nẵng. Các em thấy như thế nào? Nhớ chỉ tham khảo thôi nhé.