Tả mùa hè bài văn tham khảo lớp 2

Mùa hè là mùa đẹp và sôi động nhất trong năm, đề bài tả mùa hè được rất nhiều giáo viên đưa ra, nhằm giúp các em học sinh hiểu và làm bài tốt chúng tôi sẽ có một số bài văn tả mùa hè cho các em lớp 5, 6, bạn nào quan tâm hãy cùng xem.

Đề bài: Tả cảnh mùa hè

Bài văn tả mùa hè 1

Tháng ba tháng cuối cùng của mùa xuân đã đi qua, chúng ta cùng chào đón những ánh nắng rực rỡ của ngày hè oi ả và sôi động đang đến.

Mặt trời ló dạng sau dãy núi,những tia nắng chói chang chiếu vào cảnh vật, nhà cửa, màu vàng óng ả rất nổi bật. Mới chỉ 6 giờ nhưng có cảm giác như giữa trưa, nhiệt độ đang dần tăng cao thời tiết oi bức, thỉnh thoảng chỉ xuất hiện vài cơn gió nhẹ. Trên cây phượng một số chú ve bắt đầu kêu râm ran, tiếng ve kêu nhẹ nghe rất êm tai.

Mùa hè cảnh vật như thay đổi diện mạo, căng tràn sức sống, cây trái tươi xanh và phát triển. Đây cũng là mùa của nhiều loại trái cây trong đó tôi thích nhất là xoài, ổi, những loại trái cây khoái khẩu của tuổi học trò.Ngoài sân, đóa hoa bằng lăng tím nở rộ trông rất đẹp mắt. Ngoài đồng, những cánh đồng lúa bằng đồng vàng ươm báo hiệu mà thu hoạch sắp sửa đến gần.

Mùa hè đến cũng là mùa thi kết thúc học kỳ sắp đến gần, trong lòng bỗng âu lo. Tôi sẽ cố gắng đạt kết quả cao nhất trong kì thi này để được về thăm ông bà ngoại.

Mùa hè oi ả và sôi động như vậy đó, chúng ta sẽ tạm chia tay mái trường nhường chỗ cho các hoạt động giải trí, vui chơi.

Xem thêm >>> Soạn bài Tả mùa hè

 

Bài văn tả mùa hè 2

Mùa hè đến rồi, từng chùm phượng vĩ đang nở rộ, những chú ve kêu râm ran và ánh nắng chói chang báo hiệu mùa hè đang đến.

Em yêu mùa hè nhất, yêu cái nắng rực rỡ chiếu rọi vào cây cối mỗi buổi sáng, yêu từng đàn chim chuyền cành, mùa hè đến ngày trở nên dài hơn và em được vui chơi thỏa thích. Tha hồ bơi lội, tắm mát trong con sông quê hương. Chiều chiều thả diều cùng lũ trẻ trong làng mà lòng không vướng bận.

Mùa hè đến bà con nông dân cũng tất bật, bận rộn hơn trong công việc đồng áng, lúa đã ngả sang màu vàng và mùa thu hoạch đã bắt đầu. Xa xa phía chân trời từng đàn cò bay phấp phới, thỉnh thoảng có những con cò đậu xuống ruộng để kiếm ăn. Thoang thoảng trong gió là mùi sen đã nở, ao sen trở nên đẹp lộng lẫy.

Em yêu mùa hè, thiên nhiên thì tràn đầy sức sống và con người lao động hăng say.

Từ khóa tìm kiếm:

– đoạn văn tả mùa hè lớp 5, 6

– bài văn tả mùa hè lớp 5,6

Miêu Tả -